Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ KIỂU DÁNG CÔNG NGHIỆP NHANH CHÓNG

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ KIỂU DÁNG CÔNG NGHIỆP NHANH CHÓNG

Với thị trường kinh tế cạnh tranh rất khốc liệt, các doanh nghiệp luôn luôn phải cạnh tranh sản phẩm của mình với các sản phẩm khác trên thị trường. Để cạnh tranh được thì các doanh nghiệp phải đầu tư cải thiện kiểu dáng của mình để thu hút, tính năng vượt trội. Đó chính là đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. Do hiểu biết pháp luật còn hạn chế nên không phải ai cũng biết được thủ tục đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn cho bạn về vấn đề này như sau:

1. Cơ sở pháp lý

Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung 2009.

2. Nội dung tư vấn

Theo quy định tại khoản 13 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung 2009 thì kiểu dáng công nghiệp là hình dáng bên ngoài của sản phẩm được thể hiện bằng hình khối, đường nét, màu sắc hoặc sự kết hợp những yếu tố này. Đăng ký kiểu dáng công nghiệp là thủ tục hành chính do cơ quan nhà nước có thẩm quyền- Cục sở hữu trí tuệ tiến hành làm thừa nhận quyền sở hữu công nghiệp đối với sự thành công nghiệp.

* Thủ tục đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp:

- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ (01 bộ) bao gồm:

+ Tờ khai đăng ký kiểu dáng công nghiệp (02 tờ theo mẫu)

+ Bộ ảnh chụp/ bản vẽ (05 bộ)

+ Bản mô tả (01 bộ)

+ Các tài liệu có liên quan

+ Chứng từ nộp phí, lệ phí.

- Bước 2: Nộp hồ sơ

Nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện tới trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ tại Hà Nội hoặc 02 Văn phòng đại diện của Cục tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

- Bước 3: Hồ sơ đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp được xử lý tại Cục Sở hữu trí tuệ qua 03 giai đoạn.

+ Thẩm định hình thức đơn

Kiểm tra tính hợp lệ của đơn theo các yêu cầu về hình thức, về đối tượng loại trừ, về quyền nộp đơn… từ đó đưa ra kết luận đơn hợp lệ hay không. Nếu đơn hợp lệ, Cục Sở hữu trí tuệ ra quyết định chấp nhận đơn hợp lệ. Nếu đơn không hợp lệ, Cục Sở hữu trí tuệ ra thông báo dự định từ chối chấp nhận đơn trong đó nêu rõ các lý do, thiếu sót khiến cho đơn có thể bị từ chối chấp nhận và ấn định thời hạn 2 tháng để người nộp đơn có ý kiến hoặc sửa chữa thiếu sót.

+ Công bố đơn

Sau khi có Quyết định chấp nhận đơn hợp lệ, đơn sẽ được công bố trên Công báo Sở hữu công nghiệp trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày được chấp nhận là đơn hợp lệ. Nội dung công bố đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp là các thông tin liên quan đến đơn hợp lệ ghi trong thông báo chấp nhận đơn hợp lệ, bộ ảnh chụp hoặc bản vẽ kiểu dáng công nghiệp.

+ Thẩm định nội dung đơn

Đánh giá khả năng được bảo hộ của đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ (có tính mới, có tính sáng tạo, có khả năng áp dụng công nghiệp), qua đó xác định phạm vi bảo hộ tương ứng. Thời hạn thẩm định nội dung: 07 tháng kể từ ngày công bố đơn.

+ Ra Quyết định cấp/từ chối cấp văn bằng bảo hộ

Đối với các đơn không đáp ứng được các yêu cầu, điều kiện về bảo hộ, Cục Sở hữu trí tuệ ra quyết định từ chối cấp văn bằng bảo hộ;

Đối với các đơn đáp ứng được các yêu cầu về bảo hộ, và người nộp đơn nộp phí, lệ phí đầy đủ, đúng hạn thì Cục Sở hữu trí tuệ ra quyết định cấp văn bằng bảo hộ, ghi nhận vào Sổ đăng ký quốc gia về kiểu dáng công nghiệp và công bố trên Công báo Sở hữu công nghiệp.

Trên đây là bài viết của chúng tôi về hướng dẫn thủ tục đăng ký kiểu dáng công nghiệp chóng. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Liệu)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Bài viết liên quan:

Tại sao phải bảo hộ kiểu dáng công nghiệp

Tư vấn thủ tục đăng ký nhượng quyền thương mại



Gọi ngay

Zalo