Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​TƯ VẤN THỎA THUẬN CHẾ ĐỘ TÀI SẢN CỦA VỢ CHỒNG

TƯ VẤN THỎA THUẬN CHẾ ĐỘ TÀI SẢN CỦA VỢ CHỒNG

Câu hỏi: Kính chào luật sư Công ty luật HTC Việt Nam. Tôi và vợ có mức thu nhập khá cao, nhà cửa con cái đã đầy đủ, cuộc sống bình thường có thể coi là dư giả. Nay vợ tôi muốn thành lập Công ty nên muốn chia tài sản của vợ chồng để tránh lỡ công ty có gì bất trắc tránh ảnh hưởng tới gia đình. Vậy tôi muốn hỏi luật sư liệu tôi có thực hiện được không?

Trả lời:

1.Cơ sở pháp lý

Luật hôn nhân và gia đình năm 2014.

2.Luật sư tư vấn

Kính chào Quý khách, dựa trên các thông tin mà Quý khách cung cấp, Công ty luật HTC Việt Nam chúng tôi xin tư vân như sau:

Khoản 1 điều 38 luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định: “Trong thời kỳ hôn nhân, vợ chồng có quyền thỏa thuận chia một phần hoặc toàn bộ tài sản chung, trừ trường hợp quy định tại Điều 42 của Luật này; nếu không thỏa thuận được thì có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết”. Theo đó, nếu có nhu cầu thì vợ chồng Quý khách hoàn toàn có thể thực hiện chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân. Tùy theo ý muốn của hai vợ chồng, hai vợ chồng Quý khách có thể chia một phần tài sản hoặc chia luôn toàn bộ tài sản chung của vợ chồng. Tuy nhiên, thỏa thuận chia tài sản trong thời kỳ hôn nhân này của hai vợ chồng phải được lập thành văn bản.


Tuy nhiên, khi thỏa thuận chia tài sản của hai vợ chồng, vợ chồng Quý khách cần lưu ý:

+ Tuân thủ điều kiện có hiệu lực của giao dịch: có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, tự nguyện thực hiện chia tài sản,…

+ Không vi phạm một trong các quy định về nguyên tắc chung về chế độ tài sản của vợ, chồng; đáp ứng nhu cầu thiết yếu của gia đình; giao dịch liên quan đến nhà ở là nơi ở duy nhất của hai vợ chồng; giao dịch liên quan đến tài khoản ngân hàng, tài khoản chứng khoán, đồng sản với người thứ ba.

+ Nội dung không vi phạm nghiêm trọng quyền được cấp dưỡng, quyền được thừa kế và quyền, lợi ích hợp pháp khác của cha, mẹ, con và thành viên khác của gia đình.

Sau khi hai vợ chồng Quý khách chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân thì phần tài sản được chia, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng của mỗi bên sau khi chia tài sản chung là tài sản riêng của vợ, chồng, trừ trường hợp vợ chồng có thỏa thuận khác. Phần tài sản còn lại không chia vẫn là tài sản chung của vợ chồng.

(Loan La)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------

Xem thêm bài viết có liên quan:

Chia tài sản chung trong thời kì hôn nhân

Hậu quả pháp lý khi chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân



Gọi ngay

Zalo