Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​KHI LY HÔN, TÀI SẢN LÀ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT CỦA VỢ CHỒNG ĐƯỢC CHIA NHƯ THẾ NÀO?

KHI LY HÔN, TÀI SẢN LÀ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT CỦA VỢ CHỒNG ĐƯỢC CHIA NHƯ THẾ NÀO?

Ly hôn là vấn đề không còn xa lạ trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, bên cạnh những cuộc ly hôn thuận tình trong “âm thầm” thì cũng có những cuộc ly hôn diễn ra khá “ồn ào” khi vợ chồng có tranh chấp về tài sản, đặc biệt là tranh chấp quyền sử dụng đất. Vậy sau khi ly hôn, tài sản là quyền sử dụng đất của vợ chồng sẽ được phân chia như thế nào? Hãy cùng Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

1. Phân chia tài sản là quyền sử dụng đất của vợ chồng sau khi ly hôn?

Trên thực tế, sau khi kết hôn, vợ chồng thường nhập tài sản riêng của mình vào tài sản chung để thuận tiện hơn cho hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng như cầu thiết yếu của gia đình. Đối với quyền sử dụng đất là tài sản chung của vợ chồng thì cả hai vợ chồng sẽ cùng đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên cũng có những trường hợp vợ chồng có tài sản riêng là quyền sử dụng đất và không muốn nhập vào tài sản chung của vợ chồng, nhưng cũng thắc mắc sau khi ly hôn tài sản riêng đó của mình có phải chia đôi với người kia hay không. Do đó việc phân chia tài sản là quyền sử dụng đất của vợ chồng sau khi ly hôn là vấn đề được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm.

- Trường hợp quyền sử dụng đất là tài sản riêng của một bên vợ hoặc chồng thì sau khi ly hôn vẫn thuộc về bên đó.

- Trường hợp quyền sử dụng đất là tài sản chung của vợ chồng:

+ Đối với đất nông nghiệp trồng cây hàng năm, nuôi trồng thủy sản, nếu cả hai bên đều có nhu cầu và có điều kiện trực tiếp sử dụng đất thì được chia theo thỏa thuận của hai bên; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết theo quy định.

Trong trường hợp chỉ một bên có nhu cầu và có điều kiện trực tiếp sử dụng đất thì bên đó được tiếp tục sử dụng nhưng phải thanh toán cho bên kia phần giá trị quyền sử dụng đất mà họ được hưởng;

+ Trong trường hợp vợ chồng có quyền sử dụng đất nông nghiệp trồng cây hàng năm, nuôi trồng thủy sản chung với hộ gia đình thì khi ly hôn phần quyền sử dụng đất của vợ chồng được tách ra và chia theo quy định về việc phân chia đối với loại đất này;

+ Đối với đất nông nghiệp trồng cây lâu năm, đất lâm nghiệp để trồng rừng, đất ở thì được chia theo quy định về nguyên tắc giải quyết tài sản của vợ chồng khi ly hôn;

+ Đối với loại đất khác thì được chia theo quy định của pháp luật về đất đai.

2. Lợi ích khi mời Luật sư tư vấn về việc phân chia tài sản là quyền sử dụng đất của vợ chồng sau khi ly hôn

- Tranh chấp về quyền sử dụng đất của vợ chồng là một trong những tranh chấp xảy ra phổ biến nhất khi ly hôn và gây ra nhiều khó khăn trong việc xác định đó là tài sản riêng hay chung của vợ chồng. Bởi lẽ trong nhiều trường hợp tài sản là quyền sử dụng đất của một bên vợ hoặc chồng được tặng cho riêng, thừa kế riêng nhưng không còn giữ các giấy tờ liên quan để chứng minh đấy là tài sản riêng của mình, để không phải phân chia khi ly hôn. Việc chứng minh trong trường hợp này sẽ rất khó khăn và tốn nhiều thời gian, khi đó, Luật sư sẽ là người giúp bạn tư vấn và đưa ra những hướng giải quyết đúng đắn nhất.

- Luật sư là những người am hiểu quy định pháp luật, giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn thu thập, đánh giá thông tin, chứng cứ để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho bạn và việc giải quyết được nhanh chóng, hiệu quả.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan tới việc phân chia tài sản là quyền sử dụng đất của vợ chồng sau khi ly hôn tại Công ty luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan tới việc phân chia tài sản là quyền sử dụng đất của vợ chồng sau khi ly hôn cho khách hàng như sau:

- Tư vấn pháp luật về việc phân chia tài sản là quyền sử dụng đất của vợ chồng sau khi ly hôn;

- Tư vấn pháp luật về những khó khăn có thể gặp phải trong quá trình phân chia tài sản là quyền sử dụng đất của vợ chồng sau khi ly hôn và đưa ra hướng giải quyết.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khác hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Thị Mai/174; Ngày viết: 29/10/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Phân chia tài sản chung khi ly hôn

- Tư vấn chia tài sản của vợ chồng khi ly hôn

- Khi vợ chồng ly hôn tài sản được phân chia như thế nào?

- Tư vấn về chia tài sản khi sống chung với gia đình

- Tư vấn chia tài sản khi ly hôn có yếu tố nước ngoài



Gọi ngay

Zalo